Mục lục

Giới thiệu

Công ty Cổ phần Xây Lắp Hải Long được thành lập ngày 02/11/1999 trên cơ sở cổ phần hóa xưởng cán tôn và xà gồ kim loại thuộc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng – Tổng Công ty xây dựng Bạch Đằng. Khởi đầu với số vốn chưa tới 1 tỷ đồng cùng 18 cán bộ công nhân viên và vô vàn khó khăn, thử thách khắc nghiệt của thị trường, đến nay chúng tôi đã vươn lên thành công ty có năng lực cạnh tranh và uy tín trên thương trường, hoạt động đa ngành, trong đó lĩnh vực thiết kế, tổng thầu thi công xây lắp công nghiệp là ngành nghề cốt lõi.

Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc với các đối tác lớn đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,… và các dự án trọng điểm quốc gia, Công ty chúng tôi đã có cơ hội được làm tổng thầu và tham gia thi công các dự án: Dự án công trình thoát nước Bắc Giang; Dự án 02 Kho than Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng I; Dự án nhà máy sản xuất linh kiện điện tử của Công ty TNHH Bujeon Electronics Việt Nam; Công ty TNHH Glonics Thái Nguyên; Dự án nhà máy may của Công ty TNHH Unico Global và Công ty TNHH Santa Clara; Dự án nhà máy của Công ty TNHH Dream Plastic, Công ty TNHH JY Hà Nam… Chúng tôi luôn tự hào mang tới cho khách hàng những gói sản phẩm đồng bộ từ tư vấn thiết kế, sản xuất kết cấu thép tới thi công xây lắp với giá thành hợp lý, giải pháp linh hoạt và dịch vụ sau bán hàng chu đáo. Đây chính là yếu tố giúp chúng tôi trở nên khác biệt với các công ty trong ngành có cùng quy mô. Với tầm nhìn “Xây dựng để trường tồn”, toàn thể CBCNV Hải Long quyết tâm cùng nhau xây dựng một tập thể vững mạnh với những giá trị văn hóa riêng biệt, đậm chất Hải Long vì mục tiêu mang tới cho khách hàng sự trải nghiệm về chất lượng sản phẩm đẳng cấp, dịch vụ chuyên nghiệp, tận tâm. Sự hài lòng của khách hàng, đối tác sẽ giúp công ty tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, mang đến những giá trị vượt thời gian cho đối tác, cho người lao động và cho cộng đồng.

Tôi xin được thay mặt HĐQT, Ban Tổng Giám đốc trân trọng cảm ơn Quý khách hàng, Đối tác đã luôn tin tưởng hợp tác; trân trọng cảm ơn toàn thể CBCNV đã luôn gắn bó, đoàn kết và các Quý vị cổ đông luôn đồng hành trên hành trình xây dựng và phát triển của Công ty trong suốt những năm qua và mong ước tiếp tục nhận được sự hợp tác có hiệu quả của Quý vị trong những năm tới. Xin kính chúc quý vị luôn luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và cùng nhau hướng tới những thành công mới trong tương lai.

                                                                                 Xin trân trọng cảm ơn!                                                                                                

                                                                                     CHỦ TỊCH HĐQT

                                                                                       Phạm Anh Tiến

Ngành nghề kinh doanh

Sơ đồ tổ chức

PROFILE HAI LONG 1-02ffff

Quá trình hình thành và phát triển

Giai đoạn 1999-2004: NHỮNG BƯỚC ĐI ĐẦU TIÊN

-1 Trong 10 công ty Hải Phòng đầu tiên thí điểm mô hình cổ phần hóa

-Trụ sở văn phòng chỉ vẻn vẹn 30m2

-Sở hữu nhà máy sản xuất chỉ 2000m2

-Hoạt động theo mô hình Công ty CP do Nhà nước chi phối

Giai đoạn 2004-2009: BƯỚC NGOẶT PHÁT TRIỂN

-Hải Long bắt đầu chuyển hướng tập trung vào các dự án có vốn FDI

-Hoạt động theo mô hình Công ty CP có vốn Nhà nước ( Không chi phối )

-Vượt qua thành công cuộc khủng hoảng kinh tế 2008

Giai đoạn 2009-2014: ĐỔI MỚI, BỨT PHÁ

– Ký kết hợp đồng 8000 tấn kết cấu thép tại dự án Nhiệt điện Vũng Áng, một trong những hợp đồng kết cấu thép lớn nhất của Hải Long

– Ký kết hàng loạt hợp đồng thiết kế – thi công và kết cấu thép lớn

– Xây dựng và đưa vào hoạt động nhà máy Kết cấu thép Hải Long rộng 5ha với công suất 15,000 tấn / năm

– Đầu tư và chuyển trụ sở về tòa nhà Hải Long trị giá 50 tỷ tại Hạ Lý, Hải Phòng

Giai đoạn 2014 đến nay: NÂNG TẦM QUY MÔ, PHÁT TRIỂN ĐA NGÀNH

– Đầu tư, xây dựng và đưa vào hoạt động tòa nhà Taiyo với tổng mức đầu tư 175 tỷ – trụ sở mới của Hải Long.

– Thành lập và đưa vào hoạt động Mầm non Ngân Hà với quy mô 500 học sinh.

– Mua lại toàn bộ vốn nhà nước, hoạt động theo mô hình Công ty CP không có vốn nhà nước

– Chính thức trở thành thành viên Tập đoàn Taiyo

Năng lực tài chính

Vốn điều lệ        : 125.000.000.000 VNĐ

Vốn chủ sở hữu : 150.000.000.000 VNĐ

10 Giá trị Văn hóa Taiyo Group

Là 1 thành viên của Taiyo Group , công ty Cổ phần Xây lắp Hải Long cũng thực hiện theo 10 Giá trị văn hóa Taiyo. Đây là những giá trị, niềm tin, phong cách sống mà mọi người trong tập đoàn Taiyo cùng công nhận – suy nghĩ  – nói – hành động như một thói quen, giống như đời sống tinh thần và tính cách của một con người, Những giá trị này góp phần quan trọng cho thành công lâu dài của Tập đoàn cũng như các đơn vị thành viên. Văn hóa Taiyo còn là thái độ của Cán bộ công nhân viên với công việc, với các cổ đông và chủ doanh nghiệp.

1.Làm chủ để thành công

Chúng tôi chịu trách nhiệm cho mọi hành động cũng như những kết quả do mình tạo ra và biết rằng để thay đổi mọi việc thì bản thân mình phải thay đổi trước tiên. Chúng tôi đảm bảo kỷ luật trong công việc, coi văn hóa kỷ luật là yếu tố quan trọng để đạt kết quả, phát triển và thành công dài hạn.

2.Sự hài lòng của khách hàng

Sự hài lòng của khách hàng là thước đo quan trọng cho sự thành công của Tập đoàn, các đơn vị thành viên và mỗi cá nhân. Mỗi chúng tôi đều là đại sứ thương hiệu của đơn vị nơi mình công tác. Chúng tôi quan tâm đến khách hàng một cách chân thành và luôn nỗ lực hết mình vì quyền lợi của khách hàng với một thái độ tích cực nhất.

3.Chính trực

Chúng tôi cam kết luôn nói sự thật, luôn thực hiện những điều mình đã hứa. Chúng tôi chỉ cam kết với bản thân và người khác những điều mà chúng tôi đã sẵn sàng và có ý định thực hiện. Chúng tôi thông báo ngay khi biết có những cam kết có thể không thực hiện được và có giải pháp để xử lý vấn đề ngay lập tức.

4.Học tập

Chúng tôi hiểu mình không thể cho đi những gì mình không có và cách tốt nhất để có và trao đi giá trị là không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và các kỹ năng phát triển bản thân.

5.Đội ngũ

Chúng tôi tập trung vào việc hợp tác trên nguyên tắc phát huy thế mạnh của mỗi người và luôn nghĩ về các giải pháp để đạt mục tiêu chung thay vì tìm nguyên nhân để đổ lỗi, quy trách nhiệm. Chúng tôi linh hoạt trong cách xử lý công việc và có thể thay đổi nếu những điều chúng tôi đang làm chưa hiệu quả.

6.Giao tiếp

Chúng tôi giao tiếp một cách tích cực , chân thành và cởi mở với những thành viên trong đội của mình và với khách hàng cả khi đông người lẫn khi trao đổi riêng với mục đích tốt đẹp và tôn trọng sự khác biệt của nhau. Chúng tôi thừa nhận những điều mình nói là sự thật xét tại thời điểm phát ngôn và chịu trách nhiệm trước những phản hồi từ những người khác. Chúng tôi luôn xin lỗi về bất kỳ sai sót nào trước và sau đó tìm cách giải quyết. Chúng tôi chỉ thảo luận riêng các vấn đề cá nhân với bản thân người có liên quan.

7.Đổi mới để phát triển bền vững

Chúng tôi luôn tìm kiếm ý tưởng và cải tiến những phương cách đột phá, sáng tạo để không ngừng đưa ra những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, cạnh tranh nhất trên con đường chinh phục trái tim khách hàng. Đây là một trong những yếu tố chiến lược then chốt giúp tập đoàn và các đơn vị thành viên không ngừng phát triển một cách bền vững.

8.Sự công nhận

Tất cả mọi người đều thích được công nhận vì những gì họ đã làm tốt và đã cống hiến cho tổ chức, đồng thời chúng tôi xác định rằng sự ghi nhận là động lực thúc đẩy sự gắn bó của mỗi cán bộ công nhân viên với tập đoàn và các đơn vị thành viên, sự ghi nhận cũng tạo ra môi trường làm việc chân thành, cởi mở và hạnh phúc.

9.Xây dựng cộng đồng hạnh phúc

Chúng tôi là những người hạnh phúc trong một tập thể hạnh phúc. Chúng tôi luôn mang đến sự tích cực, niềm vui cho mình và cho tất cả mọi người. Chúng tôi luôn tôn trọng con người và không ngừng đóng góp cho xã hội nhằm hướng đến việc xây dựng một Tập đoàn cùng phát triển hài hòa với cộng đồng, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước.

 

10.Nhất quán để thịnh vượng

Chúng tôi phát triển dựa trên phương châm “Nói vừa phải, làm quyết liệt, hiệu quả rõ ràng”. Chúng tôi tập trung cao độ vào những mục tiêu ngắn hạn và đảm bảo sự nhất quán với chiến lược và tầm nhìn dài hạn của Tập đoàn. Chúng tôi nhất quán trong hành động để tạo ra niềm tin với khách hàng, đội nhóm và đối tác. Chúng tôi hiểu rằng phải luôn nâng cấp giá trị của bản thân và gia tăng giá trị cho những người khác. Mức độ giàu có của chúng tôi sẽ tương ứng với những giá trị chúng tôi mang đến cho những người xung quanh và tập đoàn.

Chinese (Simplified)EnglishGermanJapaneseKoreanThaiVietnamese